ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. - 16 ส.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Tower

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. - 16 ส.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Tower

          ภาพสัญลักษณ์ของไพ่ใบนี้ คือหอคอยที่ถล่มลงมา มีคนตกลงจากที่สูง ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนหวาดกลัวต่ออนาคตมาก เมื่อได้ไพ่ใบนี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่านี่จะเป็นไพ่ของโชคร้ายเสมอไป ในหลาย ๆ ครั้ง ไพ่ The Tower ก็มาเพื่อเตือนให้เจ้าชะตาเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ความพลิกผัน เพื่อลดความเสี่ยง ลดความสูญเสีย และจัดการอะไร ๆ ไว้ล่วงหน้า

          ในปี 2559 เมื่อไพ่ใบนี้บอกถึงแนวทางชีวิตคุณ จึงเป็นปีที่จะต้องมีความคิดเฉียบแหลมให้มากที่สุด ควรรักษาระดับความเร็วของสัญชาตญาณ การประเมินสถานการณ์ การใช้ไหวพริบ และการมองหาทางเลือกทางรอดต่าง ๆ ในชีวิตการงาน จะมีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในองค์กร และสิ่งที่มากับสภาพสังคม-การเมือง


          สิ่งที่อยู่นอกเหนือการคอนโทรลของคุณ หลายครั้งที่ไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ความระส่ำระสาย หัวหน้าเจ้านายของคุณตกในสภาพปัญหา ทำให้คุณเองไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในระดับชีวิตส่วนตัว อาจมีเรื่องหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นในคราวเดียว มีแรงสั่นสะเทือนที่ทำให้คุณตระหนักถึงความไม่แน่นอนมั่นคงของชีวิต ในด้านบวก สัญญาณเตือนเหล่านี้จะทำให้คุณเตรียมความพร้อม จัดการกับภาระหน้าที่ต่าง ๆ ให้ดีที่สุด ไม่อยู่ในความประมาท

          แต่ในด้านลบ ชีวิตคือความไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า เมื่อมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น คุณจะรับมือกับมันอย่างไร ปี 2559 จึงเป็นปีของการใช้สติ การใช้สัญชาตญาณ ควรจะพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกระดับ เพื่อผ่อนหนักเป็นเบาให้มากที่สุด

          ความรักความสัมพันธ์ Four of Cups : ความหมายของไพ่ใบนี้ ที่สำคัญที่สุดคือ ความลังเล และการเปรียบเทียบสองสิ่งด้วยกัน เป็นต้นว่า รักใหม่กับรักเก่า คนนี้กับคนนั้น และการตัดสินใจในภาวะที่เลือกได้ยาก เจ้าชะตามักจะมีความลังเล ไม่แน่ใจ หรือบางทีก็เสียดายในสิ่งที่ล่วงไปแล้ว

          หากคุณเป็นโสดก็จึงไม่ใช่เวลาที่จะสมรักสมหวังได้ง่าย คนที่เข้ามา หรือคนที่เริ่มสานสัมพันธ์ มักมีจุดบกพร่องบางอย่าง คุณจะหามันเจอ ทำให้ไม่แน่ใจว่าควรจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ บางคนก็ดีเกือบหมด แต่มีข้อตำหนิบางอย่าง ซึ่งเป็นการยากที่จะมองข้ามมันไป


          ส่วนถ้าคุณมีคู่รักคู่ครองอยู่ ก็จะเป็นเวลาของการทบทวนครั้งแล้วครั้งเล่า ในปี 2559 สถานการณ์จะยังไม่ถึงจุดพีค ถ้าทะเลาะกันก็มักได้คืนดีอยู่ มีเหตุให้รัก ๆ เลิก ๆ อยู่เสมอ แต่ถัดจากปี 59 ไปแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม คือการทำความเข้าใจตัวเอง การรวบรวมความคิดให้ชัด ปัญหารักของคุณจะมาจากการตัดสินใจไม่ชัดเจนส่วนหนึ่ง และความหวั่นไหวกลัวความสูญเสียด้วย เหมือนรักกันก็ไม่ดีที่สุด แต่จะตัดใจก็ไม่ง่ายเหมือนกัน ดังนั้น หากคุณชัดเจนกับตัวเองมากเท่าไร จะเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่ายมากกว่า

          การเงิน Knight of Pentacles : มีสัญญาณที่ดีสำหรับคุณค่ะ เพราะไพ่ใบนี้สัมพันธ์ถึงธาตุดิน ความมั่นคงในระยะยาว และการก่อร่างสร้างตัวอย่างช้า ๆ หวังถึงทรัพย์สินรายได้ใด ๆ ก็อยู่ในเกณฑ์จะได้มาสมหวัง การเงินในปี 2559 คุณจะอยู่ในจุดที่ไม่เดือดร้อนขาดแคลน จะมีเงินทองพอจับจ่ายใช้สอย และถ้าใช้กับการลงทุน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี จะได้ผลลัพธ์กำไรหลังจากนี้

          แม้ไม่ใช่เงินก้อนใหญ่มาทีเดียวตูม ๆ แต่ก็จะเก็บเล็กผสมน้อยไปได้ ธุรกิจมีโอกาสเติบโต ในการทำมาค้าขาย ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีด้วยเช่นกัน จะได้คู่ค้าพันธมิตรที่เหมาะสม ได้คนเกื้อกูลช่วยเหลือ ในส่วนของรายจ่ายก็อยู่ในการควบคุมได้

          จุดอ่อนของไพ่ใบนี้ คือการที่เจ้าชะตาไม่ลำบากขัดสน แต่ก็ยังไม่ใช่ดวงจะเป็นเศรษฐีได้ในทันทีทันใด  และมักต้องทำงานไม่ได้หยุด เงินจะมากับงาน ทรัพย์สินรองรังนั้นถึงมีก็ร่อยหรอไปได้ ต้องหมั่นหามาเติมด้วยตัวเอง

          การงาน Five of Wands : ไม่ว่าในส่วนของธุรกิจส่วนตัวหรืองานประจำ ดูจากรายได้การเงินแล้ว ถือว่าไปได้ แต่พอลงลึกยังตำแหน่งงานจริง ๆ ก็จะเป็นปีที่ต้องเหนื่อยไม่น้อย ปัญหาหลักของปีนี้ จะเป็นเรื่องคน เรื่องทีม ใครที่ทำงานร่วมกับคนหมู่มากจะมีปัญหาที่สุด เข้าทำนองมากคนก็มากเรื่อง หลายอย่างจะต้องรอการอนุมัติ การเห็นชอบ ซึ่งปัญหาก็คือต่างมักจะขัดแย้งกันจนกลายเป็นอุปสรรคความก้าวหน้าเสียเอง

          การทำงานในปีนี้ จึงเป็นช่วงเหน็ดเหนื่อยยุ่งยาก จะมีปัญหาหลายด้านหลายเรื่องราว คนในที่ทำงานมักไม่ถูกกัน หรือแม้ประคับประคองกันไปได้บ้าง แต่ก็จะไม่สนิทกันเป็นการส่วนตัวเท่าไร จะมีหลายเรื่องที่ต้องเก็บเอามาระบายกับเพื่อนฝูงใกล้ชิดกันมากกว่า แต่ไพ่ใบนี้ก็เป็นไพ่ใบเล็ก คือสถานการณ์ที่จะเกิด ๆ หยุด ๆ มีปัญหามาเป็นช่วง ๆ ตลอดปี ซึ่งก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร


          ปัญหา เรื่องควรระวัง Six of Swords : ไพ่ดาบหมายเลข 6 นี้ บอกกับคุณว่า ในปี 2559 จะมีเรื่องบางอย่างที่เกิดขึ้น แล้วคุณทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอเวลา" เรื่องของเวลา จะเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญของคุณ ต้องรอช่วงที่ความเหมาะสมจะมาถึง ดังนั้น จึงมีเรื่องที่คุณคอนโทรลมันไม่ได้ แก้ไขไม่สำเร็จ เมื่อสถานการณ์ถึงจุดตันก็อย่าได้ด่วนโทษตัวเอง

          ขณะเดียวกันก็อย่าสิ้นหวัง พูดง่าย ๆ ว่า รอวันหน้าฟ้าใหม่ไปก่อน สัญลักษณ์หน้าไพ่ใบนี้ ยังหมายถึงความไม่สะดวกสบาย การเดินทางที่ไม่ราบรื่น การต้องดำเนินชีวิตไปกับปัญหาแวดล้อมรอบด้าน หากคุณมีความเครียดมาก ทุกข์มาก ก็ควรจะหาเวลาส่วนตัวสักหน่อย หาที่พักผ่อนหย่อนใจ ชาร์จแบตให้ตัวเองบ่อย ๆ ก็จะช่วยได้บ้าง

Credit,http://oa.kapook.com/view134525.html
ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. - 16 ส.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Tower ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. - 16 ส.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Tower Reviewed by Unknown on 12:27 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.