ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Devil

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Devil

          ปีแห่งพันธะ พันธนาการ และสิ่งที่อาจทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในบรรยากาศที่ไม่ค่อยปลอดโปร่ง แจ่มใส มีภาระหน้าที่ หรือปัญหาบางอย่างเรื้อรังอยู่ในชีวิต จะเป็นปีที่ควรระมัดระวังอารมณ์และจิตใจมากเป็นพิเศษ

          สำหรับไพ่ใบนี้ สัญลักษณ์หน้าไพ่เป็นรูปของซาตานและโซ่ที่ล่ามมนุษย์ชายหญิงไว้ สิ่งที่มากับไพ่ใบนี้จึงเกี่ยวพันถึงความโลภ กิเลส ตัณหา บาปต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากแรงกระตุ้นในสัญชาตญาณมืด อาจฟังดูน่ากลัว แต่จริง ๆ แล้วก็คือการเตือนให้พิจารณาสิ่งต่าง ๆ ให้ดี ทั้งในตัวเอง และผู้คนที่เกี่ยวข้อง

          ในหลายครั้ง ไพ่ซาตานนี้ ยังเป็นการเตือนล่วงหน้าถึงภาระหน้าที่ ที่จะเป็นตัวฉุดรั้งเจ้าชะตา ไม่ให้ทำอะไร ๆ ได้อย่างอิสระเช่นเคย หากมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายใด ที่ใหม่จะมีปัญหามากกว่าที่เก่า ในทุก ๆ เรื่องของชีวิตจะมีข้อขลุกขลักขัดข้อง บางทีก็ต้องสัมพันธ์กับคนที่เต็มไปด้วยโทสะโมหะ มีความเครียด ความอับทึบ ความหมองหม่น

          สิ่งที่สำคัญจึงเป็นการต้องพยายามรู้ตัว ต้องมีสติ ไม่หวั่นไหวไปกับสิ่งเหล่านั้น ต้องหาวิธีดึงจิตใจตัวเองให้ขึ้นสูง ไม่ตกต่ำไปตาม ๆ กัน สิ่งที่ควรระมัดระวังอีกอย่าง คือสถานการณ์ที่จะทำให้คุณสูญเสียความเป็นมนุษย์ ความเคารพนับถือในตัวเอง การหลงเข้าไปในความมืดบอด ไม่ว่าจะชั่วคราวหรือยาวนาน คุณอาจตกหลุมพรางของมายาคติ แยกแยะอะไรไม่ได้ มีเส้นแบ่งที่พร่าเลือนระหว่างความถูกต้องและความไม่เป็นธรรม คุณอาจเป็นคนที่มีสองมาตรฐานเสียเองก็ได้

          อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้ตัวอยู่เสมอ ๆ ว่าคุณทำทุกอย่างในครรลองที่ควรจะทำ คุณมีจิตสำนึกที่มองโลกในด้านบวก และคุณมีสติกำกับตัวเองดี ก็อย่าได้ประมาทในด้านมืดของมนุษย์คนอื่น ๆ บางเวลาคุณอาจจะตกในความหดหู่เศร้าหมอง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่อัปลักษณ์ได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะตระหนักรู้ได้ด้วยตัวเอง

          การอยู่ร่วมกับผู้คนอื่น ๆ ในสังคมอย่างมีระยะที่เหมาะสม และการรักษาศรัทธาในตัวเอง การมีความหวังกับเพื่อนมนุษย์ จึงอาจเป็นคีย์เวิร์ดที่สำคัญของคุณในปีนี้ ในส่วนของสถานการณ์ จะมีเหตุการณ์ย่อย ๆ ที่ทำให้คุณต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ที่จะเกิดได้หลายเรื่อง หลายครั้งหลายคราว ให้สังเกตดูค่ะ

          ความรักความสัมพันธ์ Nine of Cups : สำหรับคนโสดเป็นช่วงเวลาไม่ร้ายไม่ดี จะมีช่วงเหงา ๆ อยู่บ้าง มีจิตใจที่อ่อนไหว อยากได้ใครสักคนมาเติมเต็มความรู้สึก แต่ก็ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะเปิดใจได้เต็มที่เช่นกัน

          สำหรับคนที่มีคู่ ในปี 2559 นี้ ควรระวังเรื่องของอารมณ์และจิตใจ ความใจน้อย ความเครียดที่สั่งสมมา คุณจะเปราะบางหวั่นไหวกับคำพูดและการแสดงออกของแฟนมากเป็นพิเศษ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะทำให้ปรี๊ดได้ แต่สำหรับราศีนี้ คุณจะไม่ปะทะกับเขาตรง ๆ หรอก แค่จะพยายามหนีออกจากบ้านเท่านั้นเอง สิ่งที่อยู่ในจิตใจของคุณ ในจิตใต้สำนึกจึงเป็นเรื่องสำคัญมากในปีนี้

          คุณควรระวังการคิดไปเองมากเกินไป แต่ขณะเดียวกัน อะไรที่หมักหมมเรื้อรังอยู่ก็ไม่ควรมองข้าม เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บั่นทอนกันมักจะกลายเป็นประเด็นสำคัญทำให้ไปสู่การเลิกราหย่าร้างได้ แต่ในปีนี้ ก็ยังไม่ใช่ปีที่จะตัดขาดหรือเลิกกันได้ง่าย ใครที่สามวันดีสี่วันไข้ ก็ยังต้องอยู่กันไปก่อน ถ้ากลัวว่าจะเลิกกันก็ไม่ได้เลิกแน่ แต่ก็จะไม่มีความสุขเท่าที่ควร

          ที่ควรระมัดระวังที่สุด คือการมีคนอื่นเข้ามาแทรก ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม ความรู้สึกที่อ่อนไหวจะต้องการคนเข้ามาตอบสนอง บางครั้งจากจุดเล็ก ๆ ของความเข้าใจ จะแปรเปลี่ยนไปเป็นความรักที่ลึกซึ้งได้ แต่ก็ให้ถามตัวเองดี ๆ ว่ามันเป็นแค่อารมณ์ในช่วงสับสน หรือเพราะการตัดสินใจแล้วจริง ๆ

          การเงิน Eight of Pentacles : รายได้การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่มากค่ะ ในปี 2559 จัดว่าเด่นสำหรับคนที่ทำงานฟรีแลนซ์ คนที่ทำธุรกิจอิสระต่าง ๆ ยิ่งงานในสายโฮมเมด แฮนด์เมด งานในภาคปฏิบัติ คุณจะได้รับค่าตอบแทนสมเหตุผล ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย ถ้าขยันก็มีโอกาสรวยสวนกระแสด้วย

          ไพ่หมายเลข 8 ยังสัมพันธ์ถึงการขยับขยายและเพิ่มจำนวน จึงจะเป็นปีของโอกาส การต่อยอดการงานเพื่อผลลัพธ์ทางการเงินที่เพิ่มขึ้น ถ้าทำงานประจำอยู่และต้องการรายได้พิเศษ จะมีทักษะความสามารถพาไปสู่จุดนั้นได้ เด่นที่สุดของไพ่ใบนี้ คือการหารายได้จากความสามารถเฉพาะตัว การได้รับแรงสนับสนุนจากคนที่มองเห็นศักยภาพฝีมือของคุณ ส่วนถ้าเป็นการลงทุนทำธุรกิจ ก็จะได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจตัวเองประกอบกับเม็ดเงินต่าง ๆ คือแม้จะมีเงินตั้งต้น แต่ก็ต้องเหนื่อยอยู่ดี แต่ในภาพรวมแล้ว ก็จะเป็นปีที่เด่นในการทำงานหาเงิน การแสวงหาโอกาส และการสร้างรายได้ให้ตัวเองจากสิ่งที่ตัวเองมีอยู่กับตัว

          ปัญหาการเงิน Six of Pentacles : รายได้คุณจะดีมากทีเดียวในปีนี้ อันสัมพันธ์กับการงานดังที่ได้กล่าวไว้ คือทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย แต่พอมาถึงปัญหา เห็นทีว่าคุณจะมีรายจ่ายที่มากกว่ารายรับ และเป็นการทยอยออกเรื่อย ๆ เหมือนน้ำรั่วน้ำซึม ซึ่งปัญหามาจากหลายสิ่งหลายอย่าง ไม่ใช่จากตัวคุณเท่านั้น

          ปัญหาการเงินในปีนี้ หลัก ๆ จะอยู่ที่การต้องใช้จ่ายเพื่อคนอื่น การใช้หนี้ และการไม่สามารถเก็บออมเงินได้ตามต้องการ คือได้มาเท่าไรก็มีรายจ่ายรออยู่ล่วงหน้า ที่ควรระวังให้มากอีกอย่าง คือจะมีคนพึ่งพาอาศัย มีคนเบียดเบียน หรือจำเป็นต้องช่วยเหลือเครือญาติพี่น้อง ต้องจัดสรรปันส่วนทรัพยากรออกไป ทำให้ไม่อาจจะคุมสถานการณ์ได้

          การงาน Three of Wands : การงานของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอีกเช่นกันค่ะ เป็นสัญญาณที่แจ่มใส บอกว่าในปีนี้จะได้เจอแวดวงงานใหม่ ๆ มีการขยับขยายพรมแดนโอกาส ได้งานที่ต่อเนื่องจากโปรเจคท์เดิม และจะมีการเดินทางมากขึ้นด้วย

          ไพ่ 3 คทานี้เป็นไพ่ที่สัมพันธ์กับธาตุไฟ และความกระฉับกระเฉง การเดินทาง การเคลื่อนที่ การบุกเบิกลุยไปข้างหน้าด้วย จึงจะเป็นปีที่คุณจะมีพลังใจมากเป็นพิเศษ จะมองเห็นโอกาสที่มากับสถานการณ์และผู้คน จะได้มิตรได้ที่ปรึกษาหารือ มีคนส่งเสริมกันและกัน

          สำหรับคนที่ทำงานภายในสถานที่ หรือไม่ได้มีการเดินทางในสายงาน ก็จะหมายถึงการได้พัฒนาความรู้ความสามารถ จะมีแรงกระตุ้นให้ต้องคิดต้องมองเกี่ยวกับอนาคตในระยะยาว บางคนจึงจะมีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ก็จะเป็นบันไดขั้นที่ไม่สูงมาก ยังเป็นก้าวเล็ก ๆ แต่ก็จะมีความหมายต่อชีวิตไม่น้อย

          ปัญหา เรื่องควรระวัง Ten of Swords : เครือญาติพี่น้อง ผู้คนที่ต้องร่วมงานร่วมทีม จะเป็นต้นเหตุปัญหาหลายอย่างสำหรับคุณในปีนี้ ราศีกันย์ที่มีญาติพี่น้องเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา ควรจะระมัดระวังให้ดีไม่ควรประมาท อาจมีข่าวร้ายความสูญเสีย หรือเรื่องวุ่นวายหลายประการ การทะเลาะวิวาทในหมู่ญาติพี่น้องก็เป็นอีกสิ่งที่จะเกิดได้

          สำหรับผู้คนอื่น ๆ ก็เป็นได้ทั้งในที่ทำงาน หรือแวดวงสังคมที่ต้องอยู่อาศัยร่วมกัน ไพ่ 10 ดาบ สัมพันธ์ถึงความเครียดที่จะเกิดขึ้น มีสิ่งหนักหน่วงตีวงล้อมแคบเข้ามา และไพ่ใบนี้ยังเชื่อมโยงได้กับดาวเสาร์ อันหมายถึงภาระหน้าที่ที่ผูกพัน ข้อติดขัดซึ่งไม่อาจฝ่าฝืน


Credit,http://oa.kapook.com/view134525.html
ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Devil ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ The Devil Reviewed by Unknown on 12:40 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.